Dongguan Fifth Metal Co., Ltd.

8 สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับอลูมิเนียมอะโนไดซ์

เวลาปล่อย: 2023-04-07 14:21:38  ฮิต: 9

1 อลูมิเนียมอะโนไดซ์ได้อย่างไร

to เตรียมอลูมิเนียมสำหรับอะโนไดซ์พื้นผิวจะถูกทำความสะอาดและล้างอย่างทั่วถึงเป็นครั้งแรกแล้ววางลงในอ่างสารละลายอิเล็กโทรไลติกเช่นกรดซัลฟิวริก อิเล็กโทรไลต์เป็นสารละลายไฟฟ้านำไฟฟ้าที่มีไอออนบวกและลบจำนวนมากที่ต้องการแลกเปลี่ยน

a ประจุไฟฟ้าไฟฟ้าบวกถูกนำไปใช้กับอลูมิเนียมทำให้เป็น \"ขั้วบวก\" ในขณะที่ประจุลบจะถูกนำไปใช้กับแผ่น อิเล็กโทรไลต์ กระแสไฟฟ้าในวงจรนี้ทำให้ไอออนบวกถูกดึงดูดไปยังแผ่นลบและไอออนเชิงลบที่จะแห่กันไปที่ขั้วบวกบวกชิ้นส่วนของอลูมิเนียม


2 เลเยอร์สิ่งกีดขวางในอะโนไดซ์คืออะไร

ปฏิกิริยาทางเคมีไฟฟ้าทำให้รูขุมขนก่อตัวขึ้นบนพื้นผิวของอลูมิเนียมเมื่อไอออนบวกส่วนเกินหลบหนี รูขุมขนเหล่านี้เป็นรูปแบบปกติเชิงเรขาคณิตและเริ่มกัดเซาะลงในพื้นผิว อลูมิเนียมที่พื้นผิวรวมกับไอออน O2 ที่มีประจุลบเพื่อสร้างอลูมิเนียมออกไซด์ สิ่งนี้เรียกว่าเลเยอร์สิ่งกีดขวางการป้องกันปฏิกิริยาทางเคมีเพิ่มเติมที่จุดเหล่านั้น

as กระแสยังคงถูกนำไปใช้อย่างต่อเนื่องพื้นที่ที่ค่อนข้างอ่อนแอและปฏิกิริยาของรูขุมขนจะยังคงเจาะลึกลงไปในพื้นผิว-like โครงสร้างกลวง

นานขึ้นกระแสจะถูกนำไปใช้มากขึ้นการเจาะของคอลัมน์เหล่านี้มากขึ้น สำหรับการเคลือบที่ไม่ใช่-hard ทั่วไปความลึกอาจสูงถึง 10 ไมครอน เมื่อถึงระดับนี้และหากไม่จำเป็นต้องใช้สีกระบวนการจะหยุดลงและพื้นผิวสามารถปิดผนึกได้ง่ายๆโดยการล้างในน้ำ นั่นจะทำให้คุณมีการเคลือบอลูมิเนียมออกไซด์ที่แข็งและเป็นธรรมชาติสามารถทนต่อการโจมตีทางเคมีและทนต่อรอยขีดข่วนได้มาก อลูมิเนียมออกไซด์ได้รับการจัดอันดับ 9 จาก 10 ในระดับความแข็งของ Mohs ซึ่งหมายถึงรองจากเพชรเท่านั้น


3 anodizing ยากคืออะไร

hard anodizing บางครั้งเรียกว่า Type III มีการป้องกันการกัดกร่อนมากขึ้นและความต้านทานต่อการสึกหรอในสภาพแวดล้อมที่รุนแรง สิ่งนี้เกิดขึ้นจากการดำเนินการกระแสไฟฟ้าต่อไปจนกระทั่งความลึกของรูขุมขนเกิน 10 ไมครอนไปจนถึง 25 ไมครอนหรือมากกว่านั้น สิ่งนี้ต้องใช้เวลามากขึ้นและมีราคาแพงกว่า แต่ให้ผลลัพธ์ที่เหนือกว่า


4 อลูมิเนียมจำเป็นต้องมีการป้องกันการกัดกร่อนหรือไม่

although อลูมิเนียมไม่เป็นสนิมมันสามารถเสื่อมสภาพได้ในที่ที่มีออกซิเจนซึ่งเรียกว่าออกซิเดชัน ออกซิเดชั่นคืออะไร? มันหมายถึงการทำปฏิกิริยากับออกซิเจน และออกซิเจนนั้นมีปฏิกิริยามากและสร้างสารประกอบที่มีองค์ประกอบอื่น ๆ ส่วนใหญ่ เมื่ออลูมิเนียมสัมผัสกับชั้นบรรยากาศมันจะกลายเป็นชั้นของอลูมิเนียมออกไซด์บนพื้นผิวอย่างรวดเร็วและชั้นนี้ให้ระดับการป้องกันการกัดกร่อนต่อไป

but อลูมิเนียมต้องทนต่ออากาศและน้ำบริสุทธิ์ ฝนกรดน้ำเค็มและสารปนเปื้อนอื่น ๆ ยังคงใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนในการเคลื่อนที่ของพื้นผิว แม้แต่โลหะผสมที่ทันสมัยก็จะแตกต่างกันไปตามการสัมผัสกับสิ่งแวดล้อมนี้ตั้งแต่การเปลี่ยนสีพื้นผิวไปจนถึงความล้มเหลวเชิงกล


5 การเพิ่มสีให้กับอะโนไดซ์โลหะได้อย่างไร นั่นคืออัจฉริยะที่แท้จริงของกระบวนการนี้ รูขุมขนที่ดีและมีเสถียรภาพที่ฝังอยู่บนพื้นผิวเหมาะสำหรับการแนะนำโทนสีหรือเม็ดสีเม็ดสีเติมรูขุมขนที่ว่างเปล่าทั้งหมดขึ้นไปที่พื้นผิวโดยที่

101; จากนั้นก็ปิดผนึกอย่างถาวร นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมสีอะโนไดซ์จึงทนทาน - พวกเขาไม่สามารถรอยขีดข่วนจากพื้นผิวได้เพราะในความเป็นจริงสีจะลึกลงไปและสามารถลบออกได้โดยการบดสารตั้งต้น

&#


-

N6. เหตุใดอลูมิเนียมอะโนไดซ์จึงมีลักษณะเป็นโลหะที่มีลักษณะเป็นเงาอยู่เสมอ สิ่งนี้เกิดจากสองปัจจัย หนึ่งเนื่องจากการแกะสลักด้วยไฟฟ้าแบบสม่ำเสมอ

chemical พื้นผิวที่ขรุขระจึงถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ยิ่งมีรูขุมขนที่ลึกขึ้นพื้นผิวก็จะเป็นไปได้ แต่สีก็จะทนทานมากขึ้น

secondly แสงที่โดดเด่นพื้นผิวก็มีส่วนร่วมกับ colorant และส่วนหนึ่งกับโลหะที่ไม่ได้สีที่ด้านบน


sonso แสงที่ตีกลับเพื่อโจมตีดวงตาของคุณจะเป็นการผสมผสานระหว่างความยาวคลื่นที่แตกต่างกันสองแบบที่มีปฏิสัมพันธ์กับพื้นผิวที่แตกต่างกันเล็กน้อย สิ่งนี้ทำให้เกิดความเงางามที่โดดเด่นของอลูมิเนียมอะโนไดซ์

7 วัสดุอื่น ๆ ที่ไม่ใช่อลูมิเนียมสามารถอะโนไดซ์ได้หรือไม่


yes อโนไดซ์ยังทำงานร่วมกับแมกนีเซียมไทเทเนียมและพลาสติกนำไฟฟ้า มันมีราคาไม่แพงเชื่อถือได้และทนทานอย่างเด่นชัด นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงใช้กันทั่วไปในอุปกรณ์สถาปัตยกรรมเพราะมันสวยงามและแทบจะไม่สามารถใช้ผลกระทบของการผุกร่อน

8 เหตุใดจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะอะโนไดซ์ทั้งหมด?

&#

anodizing ต้องการให้ชิ้นส่วนถูกแช่อยู่ในชุดของอ่างสารเคมี การถือชิ้นส่วนในตำแหน่งต้องการให้ติดตั้งบนที่แขวนบางชนิดเพื่อป้องกันไม่ให้มันตกลงไปด้านล่างของถัง wher


101; ver การยึดติดอยู่ที่ส่วนนั้นพื้นที่นั้นจะถูกบล็อกและสารเคมีอะโนไดซ์จะไม่ทำงานอย่างถูกต้อง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการออกแบบสถานที่ในส่วนของคุณซึ่งสามารถใช้ในการถือครองได้ แต่จะไม่ได้รับผลกระทบในทางลบต่อเครื่องสำอาง

is anodizing เหมาะกับคุณ?

-เมื่อคุณติดต่อเราเพื่อขอใบเสนอราคาและการตรวจสอบโครงการฟรีเราจะสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับบริการตกแต่งที่แตกต่างกันมากมายที่เราเสนอสำหรับโปรโตทเปสอย่างรวดเร็วและการผลิต

volume ต่ำ ผู้เชี่ยวชาญของเราจะช่วยให้คุณค้นหาวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะกับงบประมาณเวลาในการตลาดและผลลัพธ์ที่ต้องการ มาเริ่มกันเลยวันนี้!

ก่อน: ทุกสิ่งที่คุณจำเ...

ต่อไป: ผลิตส่วนประกอบที...